• Cần làm gì khi micro không dây bị mất tín hiệu? Hãy cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu nhé!

    Micro không dây mất tín hiệu – Bạn cần làm gì?

    Với Micro sóng VHF

    Sóng VHF là lai sóng tần số cao và rộng, được dùng trong các thiết bị radio, điện thoại, micro không dây,... Ở micro không dây dải tần thường khoảng 150-216 MHz. Khi đầu thu tín hiệu cài đặt tần số chênh lệch quá nhiều so với tần số sóng âm thanh thì Micro sẽ bị mất tín hiệu. Hoặc hiện tượng này có thể xảy ra khi khoảng cách giữa đầu thu và Micro vượt quá bán kính tối đa.

    Micro sử dụng sóng UHF

    Các dòng Micro hiện đại và có hiệu quả cao hơn dùng sóng siêu cao UHF. Đa số hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu sự kiện sử dụng dòng Micro này để mang đến hiệu quả ổn định khi biểu diễn. Micro dùng sóng UHF ít xảy ra hiện tượng mất tín hiệu, nếu có xảy ra thì cũng do bạn di chuyển Micro quá xa so với đầu thu.

    Tham khảo thêm: https://amthanhhanoi.000webhostapp.com/dia-chi-ban-dan-am-thanh-mini-gia-re-nhat-hien-nay/

    Cách khắc phục Micro bị mất tín hiệu

    Để tránh hiện tượng micro bị mất tín hiệu thì bạn hãy trang bị đầu thu đồng bộ, chất lượng tốt và hạn chế tác động vào dây sóng.

    Thường xuyên kiểm tra nguồn cấp tần số để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt nhất.

    Khi micro không dây bị mất tín hiệu thì bạn hãy tắt rồi bật lại hoặc thay đổi vị trí xem có cải thiện được không.

    Một số trường hợp micro mất sóng do các lỗi kỹ thuật và bạn cần mang thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa thiết bị âm thanh uy tín để được kiểm tra,  khắc phục nhanh nhất.

    Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm được cách khắc phục lỗi Micro không dây mất tín hiệu cơ bản.

    Xem thêm: Tủ âm thanh giá rẻ

    https://loaarray.thinkific.com/


    your comment
  • Làm sao để vệ sinh dàn âm thanh sáng bóng, sạch sẽ? Hãy cùng danamthanhhoitruong.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Tại sao cần phải vệ sinh dàn âm thanh?

    Vệ sinh dàn âm thanh hội trường hay bất kì hệ thống nào là vô cùng cần thiết vì nó giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn bám trên loa, amply. Thiết bị âm thanh không được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho các linh kiện bên trong bị ảnh hưởng. Các đầu jack, cọc loa bị bám bụi cũng ảnh hưởng đến khả năng trình diễn của cả hệ thống.

    Dàn âm thanh sử dụng trong thời gian dài mà không vệ sinh thì chất lượng âm thanh sẽ bị giảm rõ rệt, tuổi thọ và thời gian hoạt động cũng sẽ bị giảm.

    Các bước vệ sinh dàn âm thanh

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

    Bạn cần chuẩn bị 1 số dụng cụ cần thiết như: Khăn sợi bông nhỏ mềm, máy thổi bụi, các chổi có đầu lông mịn để tránh gây xước.

    Chuẩn bị các chai lọ tẩy rửa, cần đọc kỹ hướng dẫn vì 1 số loại hóa chất tẩy rửa chứa 1 số chất ảnh hưởng đến vỏ ngoài của thiết bị. Lưu ý là cần ngắt nguồn điện, tháo các dây kết nối trước khi vệ sinh.

    Bước 2: Vệ sinh loa

    Với các thiết bị như loa full, loa sub trong hệ thống âm thanh thường có cấu tạo phức tạp, các bộ phận trong loa lại có cách vệ sinh khác nhau. Ví dụ như:

    Tấm ê-căng

    Đầu tiên bạn cần tháo tầm ê-căng của loa, tiếp theo là dùng chổi lông quét sạch bụi bẩn bám trên loa hoặc có thể dùng máy hút bụi để làm sạch. Hạn chế xịt nước trực tiếp hay dùng khăn ướt lau chùi, vì độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến màng loa bên trong.

    Phần màng loa

    Dùng chổi lông quét nhẹ hay dùng máy hút bụi cầm tay để hút sạch bụi bẩn.

    Thùng loa

    Hầu hết các hệ thống loa hội trường trên thị trường đều có lớp vỏ làm từ chất liệu gỗ MDF hoặc gỗ tự nhiên khá dày để hạn chế tối đa tác động bên ngoài trong quá trình hoạt động, chính vì thế bạn chỉ cần lấy khăn lau sạch bụi là được.

    Bước 3: Vệ sinh cục đẩy công suất, vang số, amply

    Với các thiết bị dùng để xử lý và khuếch đại âm thanh ra loa sẽ có nhiều nút bấm, nút vặn sát nhau thì bạn nên sử dụng tăm bông để vệ sinh từng chi tiết, có thể dùng thêm máy hút bụi hay máy thổi bụi để làm sạch sâu bên trong.

    Bước 4: Vệ sinh Micro

    Tay micro

    Đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với tay người hát và cũng là nơi có nhiều vi khuẩn có hại. Bạn nên sử dụng cồn 70-90 độ để sát trùng, tránh hiện tượng gỉ sét.

    Chụp Micro

    Bạn hãy tháo ra rửa sạch bằng nước hoặc cồn, tiếp theo là phơi hoặc sấy khô rồi mới lắp lại và tay micro để hạn chế hiện tượng chập cháy, hư hỏng. Còn miếng vải mút bên trong thì dùng vải khô lau nhẹ nhàng để không gây ảnh hưởng đến kết cấu của vải, ảnh hưởng đến chất lượng thu âm.

    Đầu thu micro không dây

    Sử dụng khăn mềm lau lớp bụi bám xung quanh đầu thu. Với các khe cắm thì dùng cọ mềm hoặc dùng bóng thổi xịt cho sạch bụi bẩn.

    Bước 5: vệ sinh hệ thống dây dẫn kết nối

    Với các loại dây RCA, đầu kim và cả phần xung quanh jack cắm đều được thiết kế xẻ rãnh nên trong lúc vệ sinh tốt nhất là cắm đầu dây vào đầu đĩa và để xoay nhiều vòng quanh jack RCA cùng với đầu đĩa. Cách này có tác dụng loại bỏ các lớp õi hóa bên trên đầu dây với cổng kết nối hiệu quả hơn. 

    Còn các loại dây kết nối còn lại thì lấy khăn khô, vải mềm để lau phần đầu dây để loại bỏ hết các vết bẩn.

    Xem thêm: 


    your comment
  • Loa đám cưới công suất lớn là yếu tố hỗ trợ tối đa các yêu cầu về âm thanh trong các hôn lễ. Để chọn được dàn loa phù hợp lại không hề dễ dàng gì. Do đó, Khang Phú Đạt Audio sẽ tư vấn giúp bạn những mẹo chọn loa đám cưới theo phân khúc mới nhất.

    Chọn thiết bị loa đám cưới loại nào tốt nhất?

    Loa đài đám cưới được xem là xương sống của dàn âm thanh, ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh của cả bộ dàn, mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh và khoảnh khắc thư giãn tốt nhất. Hiện nay, thị trường có rất nhiều dòng loa đám cưới đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Do vậy, để chọn được dòng loa phù hợp hãy đặt ra những yêu cầu cơ bản:

    • Số lượng thiết bị âm thanh cho bộ dàn
    • Thương hiệu âm thanh
    • Chất lượng và hiệu quả hoạt động

    Mức đầu tư

    Dàn loa đám cưới phân khúc tầm trung

    Ở phân khúc tầm trung, các thiết bị loa đài đám cưới không yêu cầu quá cao đảm bảo chất lượng. Mức giá đầu tư cho bộ loa đám cưới trong khoảng 40- 60 triệu đồng. Hệ thống loa phục vụ cho những dàn nhạc đám cưới gia đình với dòng loa được khuyên dùng nhiều nhất chính là loa array của thương hiệu JBL. Dòng loa cho tần số âm thanh rộng, công suất lớn giúp khả năng xử lý âm thanh và chất lượng được tốt nhất.

    Loa đám cưới phân khúc giá cao

    Bạn muốn tìm kiếm bộ loa đài đám cưới phân khúc giá cao giúp hỗ trợ tối đa nhu cầu sử dụng thiết bị âm thanh. Dòng loa cao cấp cho chất lượng âm thanh cao và trong, hiệu quả hoạt động tốt nhất. Dòng loa Sub Star Sound là một trong những lựa chọn tiêu biểu cho hệ thống âm thanh.  Âm thanh đám cưới, âm thanh sân khấu sự kiện sử dụng bộ loa đài Star Sound sẽ cho chất lượng âm thanh hoàn hảo, tiếng vang và trong. Các thiết bị hỗ trợ tinh chỉnh âm thanh ổn định hơn,…

    Để chọn được dòng loa đám cưới tốt nhất khách hàng cần nắm được mục đích sử dụng, nhu cầu âm thanh và mức chi phí đầu tư để chọn được cho mình hệ thống loa tốt nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn khách hàng có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp Khang Phú Đạt Audio tại số 12 ngõ Simco, Mỹ Đình, Hà Nội.

    Xem thêm: 


    your comment
  • Khang Phú Đạt Audio với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực âm thanh sẽ tư vấn giúp bạn cách chọn Micro không dây phù hợp với dàn âm thanh đám cưới, âm thanh hội trường sân khấu hay những dàn karaoke gia đình.

    Cách chọn Micro không dây phù hợp

    Tần số

    Một trong các điều đầu tiên cần xem xét khi mua Micro không dây là dòng tần số mà nó đang sử dụng. Hiện nay có cực nhiều loại tần số được dùng cho các micro như AM, UHF, VHF, hồng ngoại và lò vi sóng. Trong đó mic có băng tần VHF & UHF được sử dụng rộng rãi và ưa chuộng hơn tất cả.

    Pin Micro

    Thường thì pin 9-volt sẽ kéo rất dài thời gian hoạt động từ 4-5 giờ, giảm bớt thời gian sử dụng. chính vì vậy, bạn hãy tìm kiếm các loại micro karaoke khong day sử dụng pin AA. Đây loại pin này cho thời gian hoạt động lên tới 15 giờ. Tín hiệu bắt sóng và độ nhạy của micro không có dây sẽ phụ thuộc vô cùng nhiều vào pin, vì thế bạn nên lựa chọn chọn loại có thời lượng pin lâu để cho các chương trình âm nhạc diễn ra thuận lợi. Như vậy bạn sẽ không lo hết pin giữa chừng và bạn có thể sử dụng thỏa thích mà không cần phải suy nghĩ về việc sạc pin.

    Độ nhạy

    Chú ý về độ nhạy khi mua micro không dây. Độ nhạy của mic thể hiện độ lớn của tín hiệu âm thanh mà micro có thể thu lại được. microphone nhạy hơn tức sẽ hút xa hơn, giúp bạn có thể giảm bớt Gain và Volume trên mixer, amply, giúp tiếng hát vang, lớn hơn. Đối với yếu tố này, bạn nên lựa chọn sản phẩm được tích hợp chức năng tự động điều chỉnh độ nhạy cho quá trình sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn.

    Thử Micro không dây phù hợp

    Khi thử mic bạn nên chú ý xem thiết bị có truyền tải đúng giọng hát của bạn hay không, hạn chế trường hợp bị méo tiếng. Nếu thiết bị có khoảng âm hẹp là khi bạn chỉnh nút trầm của microphone lên cao thì tiếng trung trầm bị vỡ. Tuy nhiên khi bạn thay đổi cho ở mức thích hợp thì trung trầm giọng bạn không dày dặn, tạo cảm giác hời hợt. Trường hợp này cũng xuất hiện tương tự đối với âm cao. Micro tốt là khi chỉnh tiếng trung trầm và tiếng cao đều tạo cảm giác thoải mái mà không xảy ra hiện tượng hú hoặc rít.

    Hi vọng với chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ Micro không dây phù hợp cho dàn âm thanh. Quý khách cần mua Micro không dây hay có nhu cầu sua Mic khong day hãy đến ngay Khang Phú Đạt Audio - Đơn vị uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm về âm thanh sẽ mang đến sự hài lòng cho khách hàng.


    your comment
  • Chúng tôi chuyên cho thuê âm thanh đám cưới, sự kiện, âm thanh sân khấu,... mang đến cho bạn những giải pháp chất lượng cao cùng với chi phí hợp lý nhất. Liên hệ ngay để nhận tư vấn.

    Vai trò của hệ thống âm thanh ánh sáng chất lượng cao

    Việc tổ chức sự kiện có vai trò quan trọng đối với việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh. Để có được sự kiện thành công thì góp mặt của những thiết bị âm thanh ánh sáng chất lượng cao là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, việc chọn cho mình một đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm để cung cấp, tư vấn, thiết kế âm thanh ánh sáng cho chương trình là một việc hết sức quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm. 

     m thanh ánh sáng tốt có thể khơi gợi cảm xúc, làm cho khán giả thích thú, hòa mình vào chương trình, thể hiện uy tín và năng lực của doanh nghiệp thì ngược lại, âm thanh ánh sáng không tốt sẽ khiến khán giả hụt hẫng, chán nản, mất niềm tin vào doanh nghiệp. Có thể nói, sự kiện nói chung và thiết bị âm thanh ánh sáng nói riêng chính là một trong những chìa khóa nắm giữ sự thành công của doanh nghiệp.

    Xem thêm: Địa chỉ sửa ampli uy tín

    Khang Phú Đạt Audio cho thuê âm thanh sân khấu sự kiện giá tốt

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ âm thanh ánh sáng lớn, nhỏ. Tuy nhiên, uy tín, chất lượng và giá cả của mỗi nơi mỗi khác. Có những đơn vị rất chu đáo, cẩn thận, làm việc có kinh nghiệm, chuyên môn, nhưng cũng có những đơn vị còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm, thiếu chu đáo dẫn đến những sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng xấu tới sự kiện và hình ảnh doanh nghiệp. Vậy, đâu là nơi uy tín, chất lượng, đáng để các doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn?

    Khang Phú Đạt Audio chính là câu trả lời dành cho bạn. Tùy theo mỗi sự kiện chúng tôi sẽ đưa ra gói thuê âm thanh phù hợp với chi phí và đảm bảo về âm thanh. Tất cả thiết bị âm thanh Audio Khang Phú Đạt cung cấp:

    • Cung cấp thiết bị âm thanh: loa thùng, loa đứng, loa karaoke, Micro không dây – có dây, Mixer, Amply, Sub điện, Thiết bị DJ, thiết bị xử lý hệ thống âm thanh, dây tín hiệu …
    • Cung cấp thiết bị ánh sáng: đèn par led, đèn Follow, đèn Led, đèn Laser, đèn Moving Head, đèn chớp light, thiết bị điều khiển ánh sáng…
    • Giàn khung treo cho hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp.
    • Các thiết bị âm thanh – ánh sáng khác…
    • Đặc biệt là giá thành, chi phí cho thuê âm thanh ánh sáng luôn ở mức tiết kiệm nhất cho bạn.

    Chúng tôi luôn mong muốn đem lại cho quý khách hàng của mình dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, mang đến chất lượng âm thanh hay và màu ánh sáng đẹp góp phần tôn vinh chương trình của khách hàng. Để có một hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại và chuyên nghiệp, hãy liên lạc ngay với Khang Phú Đạt Audio nhé các bạn.

    Xem thêm: https://express.yudu.com/library/1340983/thuhakpd-s-Library


    your comment


    Follow this section's article RSS flux
    Follow this section's comments RSS flux