• Cách khắc phục tiếng hú cho dàn âm thanh hội trường

    Hiện tượng hú rít trong dàn âm thanh hội trường khiến người nghe rất khó chịu à thậm chí có thể ảnh hưởng ssns các thiết bị âm thanh trong bộ dàn. Hôm nay Khang Phú Đạt Audio sẽ hướng dẫn bạn khắc phục tiếng hú cho dàn âm thanh hội trường hiệu quả nhất.

    Hướng dẫn khắc phục tiếng hú cho dàn âm thanh hội trường 

    Chú ý lựa chọn và bố trí Micro với loa hợp lý

    Với hệ thống âm thanh hội trường thì bạn nên dùng Micro chuyên nghiệp và loa có tính định hướng để thu âm thanh từ phía nguồn âm. Sử dụng micro có tính định hướng tốt sẽ giúp cho việc nâng cao độ khuếch đại của Micro trong sân khấu và giảm âm hồi nguồn cho Micro đến mức nhỏ nhất.

    Cần  bố trí thiết bị âm thanh sao cho hợp lý, chú ý đến khoảng cách giữa bộ loa hội trường và Micro. Bạn cần tính toán vị trí lắp đặt loa so với người dùng Micro để hạn chế tối đa âm thanh hồi nguồn. Thêm vào đó là khi sử dụng đầu Micro không nên hướng về phía loa để tối ưu việc thu tiếng, tránh lẫn lộn với tiếng nhạc phát ra từ loa gây hú rít, nhiễu âm.

    Không nên dùng nhiều micro cùng 1 lúc. Nếu như bạn cần dùng  5 – 10 Micro cùng lúc thì hãy giảm âm lượng của Micro để tránh gây ra tiếng hú do trùng tần số. Thâm vào đó là nên tắt các Micro không dùng nữa để hệ thống âm thanh vận hành ổn định hơn.

    Tránh tăng giảm âm thanh đột ngột

    Bạn nên điều chỉnh tăng giảm âm thanh từ từ, không nên tăng đột ngột. Bởi mối thiết bị đều có giới hạn nhất định, nếu vượt quá sẽ tạo ra tiếng hú. Và đây cũng là cách khắc phục tiếng hú cho dàn âm thanh hội trường hiệu quả.

    Cân chỉnh thiết bị âm thanh hợp lý

    Nếu như các thao tác điều chỉnh các thiết bị âm thanh không hợp lý thì cũng sẽ tạo ra tiếng hú. Để mang đến âm thanh chất lượng tốt nhất thì bạn cần biết cách điều chỉnh sao cho phù hợp. Đặc biệt là với Amply, nếu không chỉnh đúng cách sẽ làm cho Micro phát ra tiếng rú rít. 

    Sử dụng Mixer kỹ thuật số

    Nếu như bạn đã thực hiện các cách trên mà vẫn không khắc phục được hiện tượng hú rít thì bạn có thể dùng Mixer kỹ thuật số giúp dễ dàng kiểm soát được các tần số âm thanh và loại bỏ các tần số gây hú không mong muốn. 

    Xem thêm: https://5e425b93aaf94.site123.me/blog/kinh-nghiem-setup-dan-am-thanh-hoi-truong

    http://kienthucamthanh.eklablog.net/cach-dat-loa-sub-cho-hieu-qua-cuc-hay-a209585648


    Tags Tags: ,
  • Comments

    No comments yet

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Add comment

    Name / User name:

    E-mail (optional):

    Website (optional):

    Comment: