• Mot so sai lam khi chon mua thiet bi am thanh

    Âm thanh giúp cho con người giải toả được căng thẳng, mệt mỏi sau bao nhiêu áp lực trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc chọn mua cho mình 1 thiết bị âm thanh tốt, ưng ý lại không hề đơn giản. Sau đây là 1 số sai lầm khi chọn mua thiết bị âm thanh

    Mot so sai lam khi chon mua thiet bi am thanh

     

    Chọn địa điểm mua sắm không đủ uy tín

    Lỗi sai đầu tiên người dùng thường hay gặp phải đó chính là lựa chọn địa điểm mua sắm không có tên tuổi, thương hiệu cũng như độ uy tín trên thị trường. Chính vì thế khi mua sẽ không nhận được các sản phẩm chất lượng mà chỉ là cá thiết bị hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, dẫn đến chất lượng âm thanh không đáp ứng được nhu cầu.

    Chọn thiết bị không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng

    Đa số khi chúng ta chọn mua thiết bị âm thanh tại các trung tâm, cửa hàng thì sẽ nghe các nguồn có sẵn tại đây và thường nghe qua rất sơ sài. Khi mang về nhà thì lại cảm thấy thất vọng vì không đáp ứng được những gì bạn mong muốn. Hiện nay trên tị trường có rất nhiều bộ loa có giá cao nhưng nó chỉ đáp ứng tốt ở 1 số thể loại nhất định. Đây chính là sai lầm rất hay mắc phải khi chọn loa nghe nhạc.

    Loa trên thị trường hiện nay được chia ra nhiều loại như: loa Array chính hãng, loa sub, loa full,.. Vì vậy bạn hãy mang theo thiết bị kết nối của mình hoặc thử nghe với những nguồn khác trên mạng và cố gắng nghe thật kỹ trước khi quyết định có mang bộ loa đó về nhà lắp đặt hay không.

    Số lượng loa sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng âm thanh

    Có nhiều người nghĩ rằng càng sắm nhiều loa thì càng mang lại những trải nghiệm âm thanh vô cùng chất lượng và trọn vẹn, đỉnh cao. Tuy nhiên trên thực tế thì suy nghĩ đó chưa hẳn là đúng nhưng nó cũng không hoàn toàn là sai vì chưa từng có nghiên cứu nào khẳng định cứ nhiều loa sẽ cho ra âm thanh chất lượng cũng như độ vang to hoặc ngược lại.

    Một bộ loa siêu chất lượng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào loa vệ tinh, các chi tiết bên trong loa, card âm thanh của loa chính có thể truyền dữ liệu tốt đến các loa hay không. Nếu card âm thanh kém chất lượng thì dù cho loa vệ tinh có nhiều đến mấy thì tín hiệu truyền cũng như chất âm phát ra cũng không thể nào trong trẻo và to như chúng ta mong muốn được. Chính vì thế khi chọn lựa mua thiết bị loa bạn nên nghe thử để tự mình cảm nhận chất âm của thiết bị.

    Chọn loa không phù hợp diện tích không gian sử dụng

    Để trải nghiệm những chất âm tốt nhất, bạn nên chọn loa có có kích cỡ phù hợp với những diện tích nơi đặt loa. Với những dàn loa to, công suất và độ nhạy lớn nếu phải đặt trong những không gian có kích thước quá nhỏ sẽ bị hiện tượng dội âm thanh và cực kỳ chói tai cũng như rất khó nghe. Ngược lại, nếu như không gian căn phòng rộng lớn nhưng chúng ta lại mua dàn thiết bị loa quá nhỏ thì sẽ khiến âm thanh phát ra bị loãng, không chất lượng, mất chất âm tự nhiên. Chính vì thế khi chọn mua loa chúng ta cần phải nắm được diện tích căn phòng hoặc không gian nơi đặt loa là bao nhiêu để nhân viên kỹ thuật tư vấn cho khách hàng đúng mục đích sử dụng của loa và chọn cho mình một thiết bị loa phù hợp nhất với không gian của bạn.

    Xem thêm: https://www.tickaroo.com/ticker/60e41fe22d6402830bfdbf51

    Chọn mua loa cũ vì tiết kiệm được chi phí

    Nhiều người muốn tiết kiệm chi phí nên đã lựa chọn mua thiết bị âm thanh cũ. Tuy nhiên việc chúng ta lựa chọn những bộ loa cũ đã qua sử dụng để mua thay vì chọn mua các thiết bị loa mới thì điều tồi tệ nhất mà bạn phải đối mặt đó chúng sẽ không sử dụng được lâu, hư hỏng nặng, dùng được vài lần sẽ không dùng được nữa. Khi mua các thiết bị loa chúng ta không thể mở bên trong sản phẩm ra để kiểm tra, vì vậy không thể biết được các bộ phận loa có bị thay thế hay chưa và loa có còn nguyên bản như lúc xuất xưởng hay không. Nếu bạn không phải là dân chuyên am hiểu về loa hay có nhiều kinh nghiệm mua sắm loa cũ thì tốt nhất chúng ta nên mua cho mình một bộ loa mới tại nơi mua sắm uy tín và chính hãng.

    Trên đây là những sai lầm mà những người mua dàn am thanh hoi truong gia re chưa có nhiều kinh nghiệm thường xuyên mắc phải. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của Khang Phú Đạt Audio sẽ giúp cho người tiêu dùng phần nào đó có được những kiến thức cơ bản để chọn mua cho mình những thiết bị âm thanh phù hợp với nhu cầu sử dụng mà còn phải thật chất lượng với mức giá tốt nhất và tiết kiệm nhiều chi phí cũng như thời gian nhất.

    Xem thêm: http://loaarray.svet-stranek.cz/


  • Comments

    No comments yet

    Suivre le flux RSS des commentaires


    Add comment

    Name / User name:

    E-mail (optional):

    Website (optional):

    Comment: